T

文 章千古常存天日月地山河亞雨歐風難匯塞."VĂN CHƯƠNG THIÊN CỔ THƯỜNG TỒN, THIÊN NHẬT NGUYỆT ĐỊA SƠN HÀ, Á VŨ ÂU PHONG NAN HỐI TẮC", 匱範百年不昜國君臣家父子漢興秦滅豈隆汚."QUỸ PHẠM BÁCH NIÊN BẤT DỊCH, QUỐC QUÂN THẦN GIA PHỤ TỬ, HÁN HƯNG TẦN DIỆT KHỞI LONG Ô." …! …!!

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

LÀNG TÔI !



LÀNG TÔI !

Từ châu Diễn Châu Hoan
Thuận đường bay di trú,trạm dừng…
Đất lành cắm cánh dựng làng
Xưa là miền hoang sơ nước độc
Máu và nước mắt khai khẩn khai canh
Đổ xuống nơi này trộn hòa muối mặn
Cho ruộng đồng bát ngát thênh thang!

Làng tôi vươn mình bên triền sông
Trải dài cùng nhịp đời mơ ước
Vút lên như sáo diều lộng gió vi vu
Để kết thân thành bản đồ đất nước
Giang sơn !

Làng tôi lấp lánh hào quang
Trong từng nét son gia phả
Thời khốn đốn của ông cha
Còn di chỉ đọng quanh làng

Dân làng như mảnh ngói âm dương
Trên mái đình bao dung ấp ủ
Chia sẻ cùng nhau những đoạn trường
Dẫu bị cắt tai * chẳng sợ tù.

Thanh âm làng tôi
Nghe xao xuyến bồi hồi…

Tảng sáng vang ngân giọng tắc rì **
Đạo đời hòa quyện tiếng gia trì !
Sân lúa Mẹ gom mây gọi nắng
Cho chiều tre bện lưới tà huy.

Phiêu bồng là máu của thiên di
Hậu duệ tha hương tiếp bước đi
phong nguyệt du hồn găm lãng tử
Hoài hương ! dẫu được ở triều nghi ?

Ai có hỏi ?
Nhớ nhận mình là Văn Qũy nghe con
« Văn chương vạn thế trường tồn »
Đừng nhuộm lưỡi cúi luồn
Man khai gốc gác...
Mà quên cội Làng tôi !

LĐM

*Ô Châu cận lục
** tiếng điều khiển trâu cày bừa

 HỘI HOA LÀNG VĂN QUỸ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét